Tầm nhìn căn hộ: Cuộc đua đang tăng độ nóng

Tại thị trường bất động sản TP.HCM, tầm nhìn đẹp hướng sông, công viên hay hướng phố đang là yếu tố được các chủ đầu tư đặt lên hàng đầu cho các dự án.

Từ tầm nhìn hướng phố đến căn hộ ven sông

Mặc dù đã được dự đoán trước sẽ là năm lên ngôi của bất động sản cao cấp, nhưng 2016 vẫn khiến các giới hữu quan đến lĩnh vực bất động sản bất ngờ với tốc độ phát triển của hàng loạt dự án hạng sang. Tuy nhiên, thay vì bị thổi phồng số lượng và gây “sốt ảo” – nguyên nhân chủ yếu đến từ giới đầu cơ như thời kỳ phát triển bong bóng cách đây 3 năm, thị trường bất động sản cao cấp 2016 được đánh giá ổn định và phát triển thực chất nhờ nguồn cung chất lượng và nhu cầu thực tăng cao.

Cụ thể, hầu hết các căn hộ bán chạy và bán được giá hiện tại đều có các yếu tố “đáng đồng tiền bát gạo” gồm vị trí đắc địa, tầm nhìn đắt giá, chủ đầu tư uy tín. Trong đó, tầm nhìn là lợi điểm chỉ mới được khai thác rầm rộ trong những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành một tiêu chí quan trọng để ấn định tính cao cấp của một sản phẩm bất động sản với sự vào cuộc của các chủ đầu tư lớn.

Đơn cử, tầm nhìn sông Sài Gòn là một trong những yếu tố thu hút bậc nhất khi trong cùng dự án, các căn hộ hướng sông có giá cao hơn hẳn nhưng vẫn có tỉ lệ giao dịch thành công vượt trội. Đặc biệt, cuộc đua đón đầu căn hộ có tầm nhìn hướng sông Sài Gòn có xu hướng tăng nhiệt ở khu vực trung tâm  phố Wall của thành phố, dọc bên sông có nhiều dự án căn hộ cao cấp mọc lên.

phoi-canh-du-an-can-ho-millenium

Phối cảnh dự án căn hộ Millennium quận 4

Nhu cầu cao, yêu cầu tăng

Phân tích về nhu cầu mua căn hộ có tầm nhìn đẹp, Tổng giám đốc Savills Việt Nam – ông Neil MacGregor cho biết: “Theo như quan sát của chúng tôi, người mua hiện nay rất quan tâm đến tầm nhìn căn hộ của họ và sẵn sàng trả số tiền cao hơn để có thể sở hữu căn hộ với tầm nhìn đẹp nhất. Sự thật là những căn hộ với tầm nhìn đẹp thường có mức giá cao hơn những căn khác.” Theo dự đoán của ông, xu hướng này có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian sắp tới.

Đi cùng với nhu cầu tăng là yêu cầu ngày một khắt khe hơn từ phía người mua khi đứng trước quyết định rót vốn cho một sản phẩm bất động sản. Khách hàng chia sẻ rằng: ngoài yếu tố về vị trí thì sự uy tin của chủ đầu tư là nguyên nhân khiến người mua chọn lựa bất động sản. Dự án Millennium Bến Vân Đồn tiếp nối sự thành công của dự án Masteri Thảo Điền và M-One quận 7 về tiến độ cũng như chất lượng công trình bàn giao.

“Bên cạnh đó, trang bị nội thất cao cấp, mật độ cây xanh cao, có hồ cảnh quan rộng nhất nội khu, vị trí trung tâm dự án, thuận tiện di chuyển đến các hạng mục tiện ích và trạm metro… cũng là yếu tố tăng tính thuyết phục để tôi không do dự xuống tiền cho Millennium.

Như vậy, để chinh phục được người mua nhà hiện nay, các chủ dự án không chỉ đua tầm nhìn, vị trí mà còn cần có sự đầu tư toàn diện vào các yếu tố nâng chất lượng sống như nội thất, mật độ cây xanh, tiện ích nội khu. Yêu cầu khắt khe hơn đến từ thị trường cũng là nền tảng buộc các chủ đầu tư cung ứng những sản phẩm thực chất, đáp ứng nhu cầu thực, giảm rủi ro phát triển bong bóng và đảm bảo “sức khỏe” bền vững cho thị trường.

 

 

252 Lượt xem